Thời tiết không ủng hộ, đa số vườn đào Nhật Tân rực rỡ trước Tết Nguyên Đán 2017.

Đinh Dậu 2017 lại một năm đem nỗi buồn nhiều hơn đến với người dân làng đào Nhật Tân. Tiết trời nắng nóng kéo dài khiến cho hoa đào đua nhau nở khoe sắc. Đào cây – nguồn thu nhập chính của mỗi hộ gia đình – được đầu tư chăm sóc tỉ mỉ cẩn thận, niềm mong chờ của người dân làng đào đều đã không được như kỳ vọng.

Hình 1: Đào thế gốc cổ.
  Cây hoa nở rực rỡ, cây thì lộc non mọc phát triển bao trùm cây
Những bông hoa vẫn đỏ thắm rung rinh trong gió, nhưng không đúng dịp khiến tâm trạng người dân một nỗi buồn khó nói.

Hình 4: Đào thế gốc rừng
  Một cây đào gốc rừng đặc trưng của vườn đào anh Đ., khách đã đặt trước nhưng với thời tiết hiện tại anh đang bàn với khách chở về chơi sớm trước Tết, đón ông Công ông Táo.

Ngoài đường Lạc Long Quân, nơi nhiều nhà tập kết bày bán cũng đã nở rộ nhiều. Do một số hộ gia đình đường đi vào vườn hơi khó khăn nên mọi người chuyển ra đây nhằm tiếp cận gần hơn với khách. Nhưng do đào nở, một số gia đình trang trí thêm cho cửa hàng một số cây mới thu hút du khách.
Hình 6: Một số hộ trồng thêm cả quất cảnh.
   Tuy vậy, nụ cười vẫn luôn nở trên môi mỗi người dân khi chăm sóc cây, trong từng câu chuyện quán nước hay những lời trêu đùa nhau xuyên suốt từ vườn này sang vườn khác rộn rã.
Khởi đầu không được thời tiết ủng hộ, song người dân làng đào Nhật Tân vẫn làm nhiều cách chăm chút từng cây nhằm trao đến tay khách trọn vẹn nhất, luôn mong du khách thập phương đón Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017 thật an lành, hạnh phúc.

Cùng chờ đợi và hi vọng một chút gì đó từ thời tiết và đồng hành với người dân làng đào để thấy được quyết tâm, cần mẫn đồng thời cảm nhận tình cảm chân thành của họ dành cho du khách khắp mọi miền tổ quốc. 
  Video khung cảnh làng đào Nhật Tân giáp Tết Đinh Dậu 2017.

Nhận xét